|
|
|
|
|
|
ในส่วนของนิทรรศการไดโนเสาร์ ให้เด็กๆได้รู้จักวิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิต และสิ่งมีชีวิตที่สำคัญในแต่ละยุค
รู้จักปรับตัวให้รอดพ้นจาก อันตราย รู้จักเครื่องมือต่างๆ
ของนักสำรวจ และที่สำคัญได้รู้จักกับไดโนเสาร์ไทย |
|
ในห้องนี้จะแสดงสัตว์ชนิดต่างๆที่มีความแตกต่างกัน
ทั้งที่อยู่อาศัย ลักษณะของการเคลื่อนไหว การกิน เป็นต้น |
|
|
|
|
|
|
ในส่วนนี้จะเป็นส่วนของดาวเคราะห์สีฟ้า
จะทำให้นักเรียนได้เรียนรู้โลกกับระบบสุริยะ
เรียนรู้โครงสร้างภายในโลก เรียนรู้น้ำที่หมุนเวียนบนโลก
เรียนรู้บรรยากาศของโลกและภาวะโลกร้อน
เรียนรู้สิ่งมีชีวิต เรียนรู้แหล่งธรรมชาติที่เป็นที่สุดของโลก
|
|
ในส่วนนี้จะอยู่ใน Aquatic life
จะทำให้นักเรียนได้รู้จักกลุ่มปลาหายากและใกล้สูญพันธ์
ปลาเศรษฐกิจ ปลาน้ำจืดและปลาน้ำเค็ม |
|
|
|
|
|
|
|
|
ในส่วนนี้คือ "เมืองไฟฟ้า" โดยจะเเบ่งเป็น ZONE
การเรียนรู้ถึง 5 ZONE ด้วยกัน
>> Zone 1 วิวัฒนาการไฟฟ้า (The Evolution of Electricity)
..พบกับประวัติความเป็นมาของไฟฟ้าโลก (War of Currents)
..และต้นกำเนิดไฟฟ้าไทย แสงแรกแห่งสยาม
>> Zone 2 หลักการเกิดไฟฟ้า (Principles of Electricity)
..สนุกกับการทดลองเกี่ยวกับไฟฟ้า เช่น แหล่งกำเนิดไฟฟ้า
..
การต่อวงจรไฟฟ้า ชุดทดลองไฟฟ้าสถิต ไฟฟ้าช็อตและ
..เกมแข่งขันผลิตไฟฟ้า (Megawatt Racing)
>> Zone 3 เทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้า (Electricity
..Generation Technologies)
เรียนรู้กระบวนการผลิตไฟฟ้า
..และเทคโนโลยีของโรงไฟฟ้าแต่ละประเภท รู้จักการเลือกใช้
..เชื้อเพลิงที่เหมาะสมและสนุกกับเกมโรงไฟฟ้า
>> Zone 4 ไฟฟ้ามาถึงเราได้อย่างไร (How Does
..Electricity Come to Our Houses ?)ไขข้อสงสัยว่าไฟฟ้า
..มาถึงเราได้อย่างไร
>> Zone 5 เผชิญวิกฤติพลังงานไฟฟ้า (Facing
..Electricity Crisis)
สัมผัสประสบการณ์ไฟฟ้าสร้างสุข
..จะเป็นอย่างไร
หากเราไม่มีไฟฟ้า
>> Zone 6 การอนุรักษ์พลังงานไฟฟ้า (Energy
..Conservation) รู้ทันสถานการณ์การใช้ไฟฟ้าของไทย
..และของโลกใช้ไฟฟ้าอย่างไรให้ประหยัดและเป็นมิตรกับ
..สิ่งแวดล้อม สนุกสนานกับเกมทดสอบความรู้ |
|
|
|
ในส่วนนี้คือ การจำลองสถานการณ์แผ่นดินไหว |
|
ในส่วนนี้คือ การจำลองสถานการณ์สำรวจซากสิ่งมีชีวิต
ในอดีต (ไดโนเสาร์) |
|
|
|
|
|
|