Welcome Ram Kids School
     
homepage
site_map
  kid elementary ep_kid ep_elementary
special
  main_school main_activity community_news guarantee.asp mis contact  
 

ข้อมูลเกี่ยวกับโรงเรียน

ข้อมูลโรงเรียน
ด้านการบริหาร
ด้านวิชาการ
ด้านอาคารสถานที่
ด้านบุคคล
กฎ ระเบียบ ข้อปฏิบัติ
 

 

โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง

 

 

การวัดและประเมินผล
 
การวัดประเมินผลระดับปฐมวัย
 
  โรงเรียนมีการวัดและประเมินผลตามสภาพจริงจากพัฒนาการของเด็กอนุบาลในแต่ละระดับชั้น

โดยการประเมินเป็นรายบุคคลอย่างต่อเนื่องจากการทำกิจกรรม และกิจวัตรประจำวัน  ซึ่งมีรูปแบบที่หลากหลาย เอื้อต่อพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของเด็ก ได้แก่ ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา เพื่อเป็นแนวทางในการส่งเสริมให้เด็กได้พัฒนาเต็มศักยภาพอย่างเหมาะสม

  การจัดการประเมินการเรียนรู้ ที่สอดคล้องกับการจัดประสบการณ์เรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ได้มีรูปแบบประเมินที่หลากหลาย เหมาะสมกับรูปแบบการเรียนรู้ของผู้เรียนที่มี ความถนัด และความเข้าใจ
ที่แตกต่างกันไป การประเมินผลจึงต้องอาศัยแหล่งข้อมูล หลักฐานต่าง ๆ ที่หลากหลาย มาสะท้อนภาพ
ที่เป็นจริง และมีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุงแก้ไข หรือส่งเสริมพัฒนาการของเด็กให้ดีขึ้น
เพื่อเป็นการเปรียบเทียบพัฒนาการของเด็กในระดับต่อไป
   
วิธีการประเมิน จะประเมินตามสภาพจริงของเด็กโดยการสังเกต การสัมภาษณ์ การเก็บ รวบรวมผลงาน
ที่นักเรียนแสดงออก เพื่อเปรียบเทียบพัฒนาการของเด็กในระดับต่อไป โดยมีวิธีการประเมินผลดังนี้
  การสังเกตพฤติกรรมของเด็ก โดยครูเป็นผู้สังเกตขณะเด็กทำกิจกรรม
  การบันทึกพฤติกรรมของเด็กโดยการสัมภาษณ์
  สานสัมพันธ์ระหว่างผู้ปกครองกับโรงเรียนโดยผ่านสมุดรายงานพฤติกรรม
  สอบถามพฤติกรรมเด็กจากผู้ปกครองในวันนัดประเมินพัฒนาการ
  การให้ความร่วมมือและมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมของเด็ก
  การสนทนาโต้ตอบคำถามและแสดงความคิดเห็นได้อย่างเหมาะสม
  การนำเสนอผลงานหน้าชั้นเรียน
  การใช้แบบทบทวนเนื้อหาตามหน่วยการเรียนการสอน
  การรวบรวมผลงานในรูปแบบของแฟ้มสะสมผลงาน
 
 
 

 

 

 

 

   

Copyright by Ramkhamhaeng University Demonstration School (Elementary Level) @ 2009-2023

นักเรียนอนุบาล | นักเรียนประถมศึกษา | English Program : Kindergarten | English Program : Elementary
Home | ข้อมูลทั่วไป | ศูนย์การศึกษาสำหรับเด็กพิเศษ | การรับประกันคุณภาพ | ข้อมูลสารสนเทศ | ติดต่อเรา