การศึกษาขั้นพื้นฐาน : ประถมศึกษา
|
ผลประเมิน
อิงเกณฑ์ |
ผลประเมิน
อิงสถานศึกษา |
ค่า
เฉลี่ย |
ผลการรับรอง
มาตรฐาน
คุณภาพ |
ค่าเฉลี่ย |
ระดับ
คุณภาพ |
ค่าเฉลี่ย |
ระดับ
คุณภาพ |
มาตรฐานด้านคุณภาพผู้เรียน |
มาตรฐานที่ ๑ ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม
และค่านิยมที่พึงประสงค์ |
๓.๕๓ |
ดีมาก |
๔.๐๐ |
ดีมาก |
๓.๗๗ |
ดีมาก |
มาตรฐานที่ ๒ ผู้เรียนมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์
และพัฒนาสิ่งแวดล้อม |
๓.๗๕ |
ดีมาก |
๔.๐๐ |
ดีมาก |
๓.๘๘ |
ดีมาก |
มาตรฐานที่ ๓ ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน
รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต |
๓.๖๒ |
ดีมาก |
๔.๐๐ |
ดีมาก |
๓.๘๑ |
ดีมาก |
มาตรฐานที่ ๔ ผู้เรียนมีความสามารถในการคิด
วิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ มีวิจารณญาณ มีความคิด
สร้างสรรค์ คิดไตร่ตรอง และมีวิสัยทัศน์ |
๓.๓๘ |
ดี |
๓.๐๐ |
ดี |
๓.๑๙ |
ดี |
มาตรฐานที่ ๕ ผู้เรียนมีความรู้ และทักษะที่จำเป็น
ตามหลักสูตร
|
๒.๘๘ |
ดี |
๓.๐๐ |
ดี |
๒.๙๔ |
ดี |
มาตรฐานที่ ๖ ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหา
ความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง
อย่างต่อเนื่อง
|
๓.๔๘ |
ดี |
๔.๐๐ |
ดีมาก |
๓.๗๔ |
ดีมาก |
มาตรฐานที่ ๗ ผู้เรียนมีสุขนิสัย สุขภาพกาย และ
สุขภาพจิตที่ดี |
๓.๗๐ |
ดีมาก |
๔.๐๐ |
ดีมาก |
๓.๘๕ |
ดีมาก |
มาตรฐานที่ ๘ ผู้เรียนมีสุนทรียภาพ และลักษณะ
นิสัยด้านศิลปะ ดนตรี และกีฬา |
๓.๖๐ |
ดีมาก |
๔.๐๐ |
ดีมาก |
๓.๘๐ |
ดีมาก |
มาตรฐานด้านการเรียนการสอน
|
มาตรฐานที่ ๙ ครูมีคุณธรรม จริยธรรม มีวุฒิ /
ความรู้ความสามารถตรงกับงานที่รับผิดชอบ
หมั่นพัฒนาตนเอง เข้ากับชุมชนได้ดี
และมีครูพอเพียง |
๓.๘๖ |
ดีมาก |
๔.๐๐ |
ดีมาก |
๓.๙๓ |
ดีมาก |
มาตรฐานที่ ๑๐ ครูมีความสามารถในการจัด
การเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ และ
เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ |
๓.๖๖ |
ดีมาก |
๔.๐๐ |
ดีมาก |
๓.๘๓ |
ดีมาก |
มาตรฐานด้านการบริหารและการจัดการศึกษา
|
มาตรฐานที่ ๑๑ ผู้บริหารมีคุณธรรม จริยธรรม
มีภาวะผู้นำ และมีความสามารถในการบริหาร
จัดการสถานศึกษา |
๓.๘๕ |
ดีมาก |
๔.๐๐ |
ดีมาก |
๓.๙๒ |
ดีมาก |
มาตรฐานที่ ๑๒ สถานศึกษามีการจัดองค์กร
โครงสร้าง ระบบการบริหารงาน และพัฒนาองค์กร
อย่างเป็นระบบครบวงจร |
๓.๗๖ |
ดีมาก |
๔.๐๐ |
ดีมาก |
๓.๘๘ |
ดีมาก |
มาตรฐานที่ ๑๓ สถานศึกษามีการบริหาร และ
จัดการศึกษาโดยใช้สถานศึกษาเป็นฐาน |
๔.๐๐ |
ดีมาก |
๔.๐๐ |
ดีมาก |
๔.๐๐ |
ดีมาก |
มาตรฐานที่ ๑๔ สถานศึกษามการจัดหลักสูตร
และกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ |
๓.๕๘ |
ดีมาก |
๔.๐๐ |
ดีมาก |
๓.๗๙ |
ดีมาก |
มาตรฐานที่ ๑๕ สถานศึกษามีการจัดกิจกรรม
ส่งเสริมคุณภาพผู้เรียนอย่างหลากหลาย |
๓.๖๖ |
ดีมาก |
๔.๐๐ |
ดีมาก |
๓.๘๑ |
ดีมาก |
มาตรฐานที่ ๑๖ สถานศึกษามีการจัดสภาพ
แวดล้อม และการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนา
ตามธรรมชาติเต็มศักยภาพ
|
๓.๗๘ |
ดีมาก |
๔.๐๐ |
ดีมาก |
๓.๘๙ |
ดีมาก |
มาตรฐานด้านการพัฒนาชุมชนแห่งการเรียนรู้
|
มาตรฐานที่ ๑๗ สถานศึกษามีการสนับสนุนและ
ใช้แหล่งเรียนรู้ และภูมิปัญญาในท้องถิ่น |
๓.๔๖ |
ดี |
๔.๐๐ |
ดีมาก |
๓.๗๓ |
ดีมาก |
มาตรฐานที่ ๑๘ สถานศึกษามีการร่วมมือกัน
ระหว่างบ้าน องค์กรทางศาสนา สถาบันทางวิชาการ
และองค์กรภาครัฐและเอกชน เพื่อพัฒนาวิถี
การเรียนรู้ในชุมชน |
๓.๕๗ |
ดีมาก |
๔.๐๐ |
ดีมาก |
๓.๗๙ |
ดีมาก |
ผลการจัดการศึกษาของสถาบันในภาพรวมได้มาตรฐานคุณภาพ สมศ. ได้ ไม่ได้ |