Welcome Ram Kids School
     
homepage
site_map
  kid elementary ep_kid ep_elementary
special
  main_school main_activity community_news guarantee.asp mis contact  
 

การรับประกันคุณภาพ

การประกันคุณภาพ
การศึกษาภายใน
การประกันคุณภาพ
การศึกษาภายนอก
   
 

 

โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง

 

การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน

ผลการประเมินคุณภาพภายใน
ของ
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ฝ่ายประถม)
ได้รับการประเมินระหว่างวันที่ ๒๕ - ๒๗ มกราคม ๒๕๕๔

เกณฑ์การประเมินคุณภาพภายใน
1.
เกณฑ์การประเมินคุณภาพภายใน ระดับปฐมวัย
2.
เกณฑ์การประเมินคุณภาพภายใน ระดับประถมศึกษา

สรุปผลการประเมินคุณภาพภายในของสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

การศึกษาขั้นพื้นฐาน  : 
การศึกษาปฐมวัย
ผลประเมิน
อิงเกณฑ์
ผลประเมิน
อิงสถานศึกษา
ค่า
เฉลี่ย
ผลการรับรอง
มาตรฐาน
คุณภาพ
ค่าเฉลี่ย
ระดับ
คุณภาพ
ค่าเฉลี่ย
ระดับ
คุณภาพ
   มาตรฐานด้านคุณภาพผู้เรียน
มาตรฐานที่ ๑  เด็กมีคุณธรรม จริยธรรม
และค่านิยมที่พึงประสงค์
๓.๖๖
ดีมาก
.๐๐
ดีมาก
๓.๘๐
ดีมาก
มาตรฐานที่ ๒ เด็กมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์
และพัฒนาสิ่งแวดล้อม
๓.๓๗
ดี
๓.๐๐
ดี
๓.๑๙
ดี
มาตรฐานที่ ๓ เด็กสามารถทำงานจนสำเร็จ
ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีความรู้สึกที่ดี
ีต่ออาชีพสุจริต
๓.๖๔
ดีมาก
๔.๐๐
ดีมาก
๓.๘๒
ดีมาก
มาตรฐานที่ ๔ เด็กสามารถคิดรวบยอด
คิดแก้ปัญหา และคิดริเริ่มสร้างสรรค์
๓.๕๙
ดีมาก
.๐๐
ดีมาก
๓.๗๙
ดีมาก
มาตรฐานที่ ๕ เด็กมีความรู้ และทักษะเบื้องต้น
๓.๖๒
ดีมาก
๔.๐๐
ดีมาก
๓.๘๑
ดีมาก

มาตรฐานที่ ๖ เด็กมีความสนใจใฝ่รู้ รักการอ่าน
และ พัฒนาตนเอง

๓.๕๗
ดีมาก
.๐๐
ดีมาก
๓.๗๘
ดีมาก
มาตรฐานที่ ๗ เด็กมีสุขนิสัย สุขภาพกาย และ  
สุขภาพจิตที่ดี
๓.๘๒
ดีมาก
.๐๐
ดีมาก
๓.๙๑
ดีมาก
มาตรฐานที่ ๘ เด็กมีสุนทรียภาพ และลักษณะ
นิสัยด้านศิลปะ ดนตรี และการเคลื่อนไหว
๓.๘๕
ดีมาก
.๐๐
ดีมาก
๓.๙๒
ดีมาก
   มาตรฐานด้านการจัดการเรียนรู้
มาตรฐานที่ ๙ ครูมีคุณธรรม จริยธรรม มีวุฒิ /
ความรู้ความสามารถตรงกับงานที่รับผิดชอบ
หมั่นพัฒนาตนเอง เข้ากับชุมชนได้ดี
และมีครูพอเพียง
๓.๙๓
ดีมาก
.๐๐
ดีมาก
๓.๙๗
ดีมาก
มาตรฐานที่ ๑๐ ครูมีความสามารถในการจัด
ประสบการณ์การเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
และเน้นเด็กเป็นสำคัญ
๓.๘๒
ดีมาก
.๐๐
ดีมาก
๓.๙๑
ดีมาก
   มาตรฐานด้านการบริหารและการจัดการศึกษา
มาตรฐานที่ ๑๑ ผู้บริหารมีคุณธรรม จริยธรรม
มีภาวะผู้นำ และมีความสามารถในการบริหาร
จัดการสถานศึกษา
๓.๗๓
ดีมาก
.๐๐
ดีมาก
๓.๘๗
ดีมาก
มาตรฐานที่ ๑๒ สถานศึกษามีการจัดองค์กร
โครงสร้าง ระบบการบริหารงาน และพัฒนาองค์กร
อย่างเป็นระบบครบวงจร
๓.๖๔
ดีมาก
.๐๐
ดีมาก
๓.๘๒
ดีมาก
มาตรฐานที่ ๑๓ สถานศึกษามีการบริหาร และ
จัดการศึกษาโดยใช้สถานศึกษาเป็นฐาน
๓.๖๙
ดีมาก
.๐๐
ดีมาก
๓.๘๕
ดีมาก
มาตรฐานที่ ๑๔ สถานศึกษามการจัดหลักสูตร
และประสบการณ์การเรียนรู้ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ
๓.๘๑
ดีมาก
.๐๐
ดีมาก
๓.๙๑
ดีมาก
มาตรฐานที่ ๑๕ สถานศึกษามีการจัดกิจกรรม
ส่งเสริมคุณภาพเด็กอย่างหลากหลาย
๓.๙๑
ดีมาก
.๐๐
ดีมาก
๓.๙๖
ดีมาก
มาตรฐานที่ ๑๖ สถานศึกษามีการจัดสภาพ
แวดล้อม และการบริการที่ส่งเสริมให้เด็กพัฒนา
ตามธรรมชาติเต็มศักยภาพ
๓.๘๘
ดีมาก
.๐๐
ดีมาก
๓.๙๔
ดีมาก
   มาตรฐานด้านการพัฒนาชุมชนแห่งการเรียนรู้
มาตรฐานที่ ๑๗ สถานศึกษามีการสนับสนุนและ
ใช้แหล่งเรียนรู้ และภูมิปัญญาในท้องถิ่น
๓.๖๑
ดีมาก
.๐๐
ดีมาก
๓.๘๑
ดีมาก
มาตรฐานที่ ๑๘ สถานศึกษามีการร่วมมือกัน
ระหว่างบ้าน องค์กรทางศาสนา สถาบันทางวิชาการ
และองค์กรภาครัฐและเอกชน เพื่อพัฒนาวิถี
การเรียนรู้ในชุมชน
๓.๕๘
ดีมาก
.๐๐
ดีมาก
๓.๗๙
ดีมาก
ผลการจัดการศึกษาของสถาบันในภาพรวมได้มาตรฐานคุณภาพ สมศ.      ได้   ไม่ได้

 

การศึกษาขั้นพื้นฐาน  :  ประถมศึกษา
ผลประเมิน
อิงเกณฑ์
ผลประเมิน
อิงสถานศึกษา
ค่า
เฉลี่ย
ผลการรับรอง
มาตรฐาน
คุณภาพ
ค่าเฉลี่ย
ระดับ
คุณภาพ
ค่าเฉลี่ย
ระดับ
คุณภาพ
   มาตรฐานด้านคุณภาพผู้เรียน
มาตรฐานที่ ๑  ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม
และค่านิยมที่พึงประสงค์
๓.๕๓
ดีมาก
.๐๐
ดีมาก
๓.๗๗
ดีมาก
มาตรฐานที่ ๒ ผู้เรียนมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์
และพัฒนาสิ่งแวดล้อม
๓.๗๕
ดีมาก
.๐๐
ดีมาก
๓.๘๘
ดีมาก
มาตรฐานที่ ๓ ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน
รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต
๓.๖๒
ดีมาก
.๐๐
ดีมาก
๓.๘๑
ดีมาก
มาตรฐานที่ ๔ ผู้เรียนมีความสามารถในการคิด
วิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ มีวิจารณญาณ มีความคิด
สร้างสรรค์
คิดไตร่ตรอง และมีวิสัยทัศน์
๓.๓๘
ดี
๓.๐๐
ดี
๓.๑๙
ดี
มาตรฐานที่ ๕ ผู้เรียนมีความรู้ และทักษะที่จำเป็น
ตามหลักสูตร
๒.๘๘
ดี
.๐๐
ดี
๒.๙๔
ดี

มาตรฐานที่ ๖ ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหา
ความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง
อย่างต่อเนื่อง

๓.๔๘
ดี
.๐๐
ดีมาก
๓.๗๔
ดีมาก
มาตรฐานที่ ๗ ผู้เรียนมีสุขนิสัย สุขภาพกาย และ  
สุขภาพจิตที่ดี
๓.๗๐
ดีมาก
.๐๐
ดีมาก
๓.๘๕
ดีมาก
มาตรฐานที่ ๘ ผู้เรียนมีสุนทรียภาพ และลักษณะ
นิสัยด้านศิลปะ ดนตรี และกีฬา
๓.๖๐
ดีมาก
.๐๐
ดีมาก
๓.๘๐
ดีมาก
   มาตรฐานด้านการเรียนการสอน
มาตรฐานที่ ๙ ครูมีคุณธรรม จริยธรรม มีวุฒิ /
ความรู้ความสามารถตรงกับงานที่รับผิดชอบ
หมั่นพัฒนาตนเอง เข้ากับชุมชนได้ดี
และมีครูพอเพียง
๓.๘๖
ดีมาก
.๐๐
ดีมาก
๓.๙๓
ดีมาก
มาตรฐานที่ ๑๐ ครูมีความสามารถในการจัด
การเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ และ
เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
๓.๖๖
ดีมาก
.๐๐
ดีมาก
๓.๘๓
ดีมาก
   มาตรฐานด้านการบริหารและการจัดการศึกษา
มาตรฐานที่ ๑๑ ผู้บริหารมีคุณธรรม จริยธรรม
มีภาวะผู้นำ และมีความสามารถในการบริหาร
จัดการสถานศึกษา
๓.๘๕
ดีมาก
.๐๐
ดีมาก
๓.๙๒
ดีมาก
มาตรฐานที่ ๑๒ สถานศึกษามีการจัดองค์กร
โครงสร้าง ระบบการบริหารงาน และพัฒนาองค์กร
อย่างเป็นระบบครบวงจร
๓.๗๖
ดีมาก
.๐๐
ดีมาก
๓.๘๘
ดีมาก
มาตรฐานที่ ๑๓ สถานศึกษามีการบริหาร และ
จัดการศึกษาโดยใช้สถานศึกษาเป็นฐาน
๔.๐๐
ดีมาก
.๐๐
ดีมาก
๔.๐๐
ดีมาก
มาตรฐานที่ ๑๔ สถานศึกษามการจัดหลักสูตร
และกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
๓.๕๘
ดีมาก
.๐๐
ดีมาก
๓.๗๙
ดีมาก
มาตรฐานที่ ๑๕ สถานศึกษามีการจัดกิจกรรม
ส่งเสริมคุณภาพผู้เรียนอย่างหลากหลาย
๓.๖๖
ดีมาก
.๐๐
ดีมาก
๓.๘๑
ดีมาก
มาตรฐานที่ ๑๖ สถานศึกษามีการจัดสภาพ
แวดล้อม และการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนา
ตามธรรมชาติเต็มศักยภาพ
๓.๗๘
ดีมาก
.๐๐
ดีมาก
๓.๘๙
ดีมาก
   มาตรฐานด้านการพัฒนาชุมชนแห่งการเรียนรู้
มาตรฐานที่ ๑๗ สถานศึกษามีการสนับสนุนและ
ใช้แหล่งเรียนรู้ และภูมิปัญญาในท้องถิ่น
๓.๔๖
ดี
.๐๐
ดีมาก
๓.๗๓
ดีมาก
มาตรฐานที่ ๑๘ สถานศึกษามีการร่วมมือกัน
ระหว่างบ้าน องค์กรทางศาสนา สถาบันทางวิชาการ
และองค์กรภาครัฐและเอกชน เพื่อพัฒนาวิถี
การเรียนรู้ในชุมชน
๓.๕๗
ดีมาก
.๐๐
ดีมาก
๓.๗๙
ดีมาก
ผลการจัดการศึกษาของสถาบันในภาพรวมได้มาตรฐานคุณภาพ สมศ.     ได้   ไม่ได้

 

 

 

 

 

   

Copyright by Ramkhamhaeng University Demonstration School (Elementary Level) @ 2009-2023

นักเรียนอนุบาล | นักเรียนประถมศึกษา | English Program : Kindergarten | English Program : Elementary
Home | ข้อมูลทั่วไป | ศูนย์การศึกษาสำหรับเด็กพิเศษ | การรับประกันคุณภาพ | ข้อมูลสารสนเทศ | ติดต่อเรา