top_menu_ramkids
     
homepage
site_map
  kid elementary ep_kid ep_elementary
special
  main_school main_activity community_news guarantee.asp mis contact  
 

การรับประกันคุณภาพ

การประกันคุณภาพ
การศึกษาภายใน
การประกันคุณภาพ
การศึกษาภายนอก
แผนปฏิบัติราชการ
 

 

โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง

 

การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน

โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ฝ่ายประถม)
ได้รับเชิญจากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา
(องค์การมหาชน) หรือ สมศ. เป็นสถานศึกษาที่ได้รับผลการประเมินคุณภาพ
ภายนอกระดับคุณภาพดีมาก เข้ารับเกียรติบัตรสถานศึกษาดีเด่น
ในงานประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2558
การประกันคุณภาพการศึกษา "ก้าวข้ามขีดจำกัด...สู่สหัสวรรษ แห่งคุณคุณภาพ"
เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2558 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค
บางนา กรุงเทพมหานคร

.... อ่านเอกสารที่แนบมา ...

สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) - - สมศ

Office for National Education Standards and Quality Assessment
(Public Organization)


รายงานการประเมินคุณภาพภายนอกสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
รอบสาม (พ.ศ.๒๕๕๔ - ๒๕๕๘)
เมื่อวันที่ ๑๗ ,๑๘ และ ๑๙ ธันวาคม ๒๕๕๕

มีการจัดการศึกษา ๒ ระดับ คือ
๑.
ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : การศึกษาปฐมวัย มีครู จำนวน ๑๒ คน เด็ก จำนวน ๑๖๘ คน
๒.
ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ประถมศึกษา มีบุคลากรครู จำนวน ๖๓ คน ผู้เรียน จำนวน ๖๑๐ คน
รวมทั้งสถานศึกษา มีบุคลากรครู จำนวน ๗๕ คน ผู้เรียน จำนวน ๗๗๘ คน
 
 
เกณฑ์การประเมินคุณภาพภายนอกสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
๑.
เกณฑ์การประเมินคุณภาพภายนอก ระดับปฐมวัย
๒.
เกณฑ์การประเมินคุณภาพภายนอก ระดับประถมศึกษา

ตารางสรุปผลการประเมินคุณภาพภายนอกจำแนกตามกลุ่มตัวบ่งชี้

การศึกษาขั้นพื้นฐาน  :  ระดับการศึกษาปฐมวัย
น้ำหนัก
คะแนน
คะแนน
ที่ได้
ระดับ
คุณภาพ
  กลุ่มตัวบ่งชี้พื้นฐาน
ตัวบ่งชี้ที่ ๑  เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกายสมวัย ๕.๐๐ ๕.๐๐ ดีมาก
ตัวบ่งชี้ที่ ๒  เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจสมวัย ๕.๐๐ ๕.๐๐ ดีมาก
ตัวบ่งชี้ที่ ๓  เด็กมีพัฒนาการด้านสัมคมสมวัย ๕.๐๐ ๕.๐๐ ดีมาก
ตัวบ่งชี้ที่ ๔  เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญาสมวัย ๑๐.๐๐ ๙.๕๐ ดีมาก
ตัวบ่งชี้ที่ ๕  เด็กมีความพร้อมศึกษาต่อในขั้นต่อไป ๑๐.๐๐ ๑๐.๐๐ ดีมาก

ตัวบ่งชี้ที่ ๖  ประสิทธิผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ

๓๕.๐๐ ๓๕.๐๐ ดีมาก
ตัวบ่งชี้ที่ ๗ ประสิทธิภาพของการบริหารจัดการและการพัฒนาสถานศึกษา ๑๕.๐๐ ๑๔.๕๐ ดีมาก

ตัวบ่งชี้ที่ ๘  ประสิทธิผลของระบบการประกันคุณภาพภายใน

๕.๐๐ ๔.๕๐ ดีมาก
  กลุ่มตัวบ่งชี้อัตลักษณ์
ตัวบ่งชี้ที่ ๙  ผลการพัฒนาให้บรรลุตามปรัชญา ปณิธาน/วิสัยทัศน์ พันธกิจ และ
วัตถุประสงค์ของการจัดตั้งสถานศึกษา
๒.๕๐ ๒.๕๐ ดีมาก
ตัวบ่งชี้ที่ ๑๐  ผลการพัฒนาตามจุดเน้นและจุดเด่นที่ส่งผลสะท้อนเป็นเอกลักษณ์ ์ของสถานศึกษา
๒.๕๐ ๒.๕๐ ดีมาก
  กลุ่มตัวบ่งชี้มาตรการส่งเสริม
ตัวบ่งชี้ที่ ๑๑  ผลการดำเนินงานโครงการพิเศษเพื่อส่งเสริมบทบาทของสถานศึกษา ๒.๕๐ ๒.๕๐ ดีมาก
ตัวบ่งชี้ที่ ๑๒  ผลการส่งเสริมพัฒนาสถานศึกษาเพื่อยกระดับมาตรฐาน รักษามาตรฐาน และพัฒนาสู่ความเป็นเลิศที่สอดคล้องกับแนวทางการปฏิรูปการศึกษา ๒.๕๐ ๒.๕๐ ดีมาก
คะแนนรวม
๑๐๐.๐๐ ๙๘.๙๐ ดีมาก
การรับรองมาตรฐานสถานศึกษา ระดับการศึกษาปฐมวัย
- ผลคะแนนรวมทุกตัวบ่งชี้ ตั้งแต่ ๘๐ คะแนนขึ้นไป ใช่ ไม่ใช่
- มีตัวบ่งชี้ที่ได้ระดับดีขึ้นไปอย่างน้อย ๑๐ ตัวบ่งชี้ จาก ๑๒ ตัวบ่งชี้ ใช่ ไม่ใช่
- ไม่มีตัวบ่งชี้ใดที่มีระดับคุณภาพต้องปรับปรุงหรือต้องปรับปรุงเร่งด่วน ใช่ ไม่ใช่
ในภาพรวมสถานศึกษาจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ระดับการศึกษาปฐมวัย
  สมควรรับรองมาตรฐานการศึกษา   ไม่สมควรรับรองมาตรฐานการศึกษา

 

ตารางสรุปผลการประเมินคุณภาพภายนอกจำแนกรายมาตรฐานตามกฎกระทรวงฯ
การศึกษาขั้นพื้นฐาน : ระดับการศึกษาปฐมวัย

ชื่อตัวบ่งชี้
น้ำหนัก
คะแนน
คะแนน
ที่ได้
ระดับ
คุณภาพ
  มาตรฐานที่ ๑ มาตรฐานที่ว่าด้วยผลการจัดการศึกษา
>> กลุ่มตัวบ่งชี้พื้นฐาน
ตัวบ่งชี้ที่ ๑  เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกายสมวัย ๕.๐๐ ๕.๐๐ ดีมาก
ตัวบ่งชี้ที่ ๒  เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจสมวัย ๕.๐๐ ๕.๐๐ ดีมาก
ตัวบ่งชี้ที่ ๓  เด็กมีพัฒนาการด้านสัมคมสมวัย ๕.๐๐ ๕.๐๐ ดีมาก
ตัวบ่งชี้ที่ ๔  เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญาสมวัย ๑๐.๐๐ ๙.๕๐ ดีมาก
ตัวบ่งชี้ที่ ๕  เด็กมีความพร้อมศึกษาต่อในขั้นต่อไป ๑๐.๐๐ ๑๐.๐๐ ดีมาก
 >>  กลุ่มตัวบ่งชี้อัตลักษณ์
ตัวบ่งชี้ที่ ๙  ผลการพัฒนาให้บรรลุตามปรัชญา ปณิธาน/วิสัยทัศน์ พันธกิจ และ
วัตถุประสงค์ของการจัดตั้งสถานศึกษา
๒.๕๐ ๒.๕๐ ดีมาก
ตัวบ่งชี้ที่ ๑๐  ผลการพัฒนาตามจุดเน้นและจุดเด่นที่ส่งผลสะท้อนเป็นเอกลักษณ์ ์ของสถานศึกษา
๒.๕๐ ๒.๕๐ ดีมาก
>> กลุ่มตัวบ่งชี้มาตรการส่งเสริม
ตัวบ่งชี้ที่ ๑๑  ผลการดำเนินงานโครงการพิเศษเพื่อส่งเสริมบทบาทของสถานศึกษา ๒.๕๐ ๒.๕๐ ดีมาก
  มาตรฐานที่ ๒ มาตรฐานที่ว่าด้วยการบริหารจัดการศึกษา
>> กลุ่มตัวบ่งชี้พื้นฐาน
ตัวบ่งชี้ที่ ๗ ประสิทธิภาพของการบริหารจัดการและการพัฒนาสถานศึกษา ๑๕.๐๐ ๑๔.๕๐ ดีมาก
>> กลุ่มตัวบ่งชี้มาตรการส่งเสริม
ตัวบ่งชี้ที่ ๑๒  ผลการส่งเสริมพัฒนาสถานศึกษาเพื่อยกระดับมาตรฐาน รักษามาตรฐาน และพัฒนาสู่ความเป็นเลิศที่สอดคล้องกับแนวทางการปฏิรูปการศึกษา ๒.๕๐ ๒.๕๐ ดีมาก
  มาตรฐานที่ ๓ มาตรฐานที่ว่าด้วยการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
>> กลุ่มตัวบ่งชี้พื้นฐาน

ตัวบ่งชี้ที่ ๖  ประสิทธิผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ

๓๕.๐๐ ๓๕.๐๐ ดีมาก
  มาตรฐานที่ ๓ มาตรฐานที่ว่าด้วยการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
>> กลุ่มตัวบ่งชี้พื้นฐาน

ตัวบ่งชี้ที่ ๘  ประสิทธิผลของระบบการประกันคุณภาพภายใน

๕.๐๐ ๔.๕๐ ดีมาก
ผลรวมคะแนนทั้งหมด >>>
๑๐๐.๐๐ ๙๘.๙๐ ดีมาก

 

ตารางสรุปผลการประเมินคุณภาพภายนอกจำแนกตามกลุ่มตัวบ่งชี้

การศึกษาขั้นพื้นฐาน
(ประถมศึกษา)
น้ำหนัก
คะแนน
คะแนน
ที่ได้
ระดับ
คุณภาพ
  กลุ่มตัวบ่งชี้พื้นฐาน
ตัวบ่งชี้ที่ ๑  ผู้เรียนมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี ๑๐.๐๐ ๙.๖๔ ดีมาก
ตัวบ่งชี้ที่ ๒ ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ ๑๐.๐๐ ๙.๖๗ ดีมาก
ตัวบ่งชี้ที่ ๓  ผู้เรียนมีความใฝ่รู้ และเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ๑๐.๐๐ ๙.๑๙ ดีมาก
ตัวบ่งชี้ที่ ๔  ผู้เรียนคิดเป็น ทำเป็น ๑๐.๐๐ ๙.๓๖ ดีมาก
ตัวบ่งชี้ที่ ๕ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ๒๐.๐๐ ๑๖.๓๑ ดีมาก

ตัวบ่งชี้ที่ ๖  ประสิทธิผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

๑๐.๐๐ ๙.๐๐ ดีมาก
ตัวบ่งชี้ที่ ๗ ประสิทธิภาพของการบริหารจัดการและการพัฒนาสถานศึกษา ๕.๐๐ ๔.๘๐ ดีมาก

ตัวบ่งชี้ที่ ๘  พัฒนาการของการประกันคุณภาพภายในโดยสถานศึกษาและต้นสังกัด

๕.๐๐ ๔.๘๐ ดีมาก
  กลุ่มตัวบ่งชี้อัตลักษณ์
ตัวบ่งชี้ที่ ๙  ผลการพัฒนาให้บรรลุตามปรัชญา ปณิธาน/วิสัยทัศน์ พันธกิจ และ
วัตถุประสงค์ของการจัดตั้งสถานศึกษา
๕.๐๐ ๕.๐๐ ดีมาก
ตัวบ่งชี้ที่ ๑๐  ผลการพัฒนาตามจุดเน้นและจุดเด่นที่ส่งผลสะท้อนเป็นเอกลักษณ์ ์ของสถานศึกษา
๕.๐๐ ๕.๐๐ ดีมาก
  กลุ่มตัวบ่งชี้มาตรการส่งเสริม
ตัวบ่งชี้ที่ ๑๑  ผลการดำเนินงานโครงการพิเศษเพื่อส่งเสริมบทบาทของสถานศึกษา ๕.๐๐ ๕.๐๐ ดีมาก
ตัวบ่งชี้ที่ ๑๒  ผลการส่งเสริมพัฒนาสถานศึกษาเพื่อยกระดับมาตรฐาน รักษามาตรฐาน และพัฒนาสู่ความเป็นเลิศที่สอดคล้องกับแนวทางการปฏิรูปการศึกษา ๕.๐๐ ๕.๐๐ ดีมาก
คะแนนรวม
๑๐๐.๐๐ ๙๒.๗๗ ดีมาก
การรับรองมาตรฐานสถานศึกษา ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา
- ผลคะแนนรวมทุกตัวบ่งชี้ ตั้งแต่ ๘๐ คะแนนขึ้นไป ใช่ ไม่ใช่
- มีตัวบ่งชี้ที่ได้ระดับดีขึ้นไปอย่างน้อย ๑๐ ตัวบ่งชี้ จาก ๑๒ ตัวบ่งชี้ ใช่ ไม่ใช่
- ไม่มีตัวบ่งชี้ใดที่มีระดับคุณภาพต้องปรับปรุงหรือต้องปรับปรุงเร่งด่วน ใช่ ไม่ใช่
สรุปผลการจัดการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานของสถานศึกษาใในภาพรวม
  สมควรรับรองมาตรฐานการศึกษา   ไม่สมควรรับรองมาตรฐานการศึกษา

 

ตารางสรุปผลการประเมินคุณภาพภายนอกจำแนกรายมาตรฐานตามกฎกระทรวงฯ
ระดับศึกษาขั้นพื้นฐาน : ประถมการศึกษา

การศึกษาขั้นพื้นฐาน
(ประถมศึกษา)
น้ำหนัก
คะแนน
คะแนน
ที่ได้
ระดับ
คุณภาพ
  มาตรฐานที่ ๑ มาตรฐานที่ว่าด้วยผลการจัดการศึกษา
>> กลุ่มตัวบ่งชี้พื้นฐาน
ตัวบ่งชี้ที่ ๑  ผู้เรียนมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี ๑๐.๐๐ ๙.๖๔ ดีมาก
ตัวบ่งชี้ที่ ๒ ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ ๑๐.๐๐ ๙.๖๗ ดีมาก
ตัวบ่งชี้ที่ ๓  ผู้เรียนมีความใฝ่รู้ และเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ๑๐.๐๐ ๙.๑๙ ดีมาก
ตัวบ่งชี้ที่ ๔  ผู้เรียนคิดเป็น ทำเป็น ๑๐.๐๐ ๙.๓๖ ดีมาก
ตัวบ่งชี้ที่ ๕ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ๒๐.๐๐ ๑๖.๓๑ ดีมาก
 >>  กลุ่มตัวบ่งชี้อัตลักษณ์
ตัวบ่งชี้ที่ ๙  ผลการพัฒนาให้บรรลุตามปรัชญา ปณิธาน/วิสัยทัศน์ พันธกิจ และ
วัตถุประสงค์ของการจัดตั้งสถานศึกษา
๕.๐๐ ๕.๐๐ ดีมาก
ตัวบ่งชี้ที่ ๑๐  ผลการพัฒนาตามจุดเน้นและจุดเด่นที่ส่งผลสะท้อนเป็นเอกลักษณ์ ์ของสถานศึกษา
๕.๐๐ ๕.๐๐ ดีมาก
>> กลุ่มตัวบ่งชี้มาตรการส่งเสริม
ตัวบ่งชี้ที่ ๑๑  ผลการดำเนินงานโครงการพิเศษเพื่อส่งเสริมบทบาทของสถานศึกษา ๕.๐๐ ๕.๐๐ ดีมาก
  มาตรฐานที่ ๒ มาตรฐานที่ว่าด้วยการบริหารจัดการศึกษา
>> กลุ่มตัวบ่งชี้พื้นฐาน
ตัวบ่งชี้ที่ ๗ ประสิทธิภาพของการบริหารจัดการและการพัฒนาสถานศึกษา ๕.๐๐ ๔.๘๐ ดีมาก
>> กลุ่มตัวบ่งชี้มาตรการส่งเสริม
ตัวบ่งชี้ที่ ๑๒  ผลการส่งเสริมพัฒนาสถานศึกษาเพื่อยกระดับมาตรฐาน รักษามาตรฐาน และพัฒนาสู่ความเป็นเลิศที่สอดคล้องกับแนวทางการปฏิรูปการศึกษา ๕.๐๐ ๕.๐๐ ดีมาก
  มาตรฐานที่ ๓ มาตรฐานที่ว่าด้วยการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
>> กลุ่มตัวบ่งชี้พื้นฐาน

ตัวบ่งชี้ที่ ๖ ประสิทธิผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

๑๐.๐๐ ๙.๐๐ ดีมาก
  มาตรฐานที่ ๓ มาตรฐานที่ว่าด้วยการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
>> กลุ่มตัวบ่งชี้พื้นฐาน

ตัวบ่งชี้ที่ ๘  พัฒนาการของการประกันคุณภาพภายในโดยสถานศึกษาและต้นสังกัด

๕.๐๐ ๔.๘๐ ดีมาก
ผลรวมคะแนนทั้งหมด >>>
๑๐๐.๐๐ ๙๒.๗๗ ดีมาก

 

 

 

 

Copyright by Ramkhamhaeng University Demonstration School (Elementary Level) @ 2009-2015

นักเรียนอนุบาล | นักเรียนประถมศึกษา | English Program : Kindergarten | English Program : Elementary
Home | ข้อมูลทั่วไป | ศูนย์การศึกษาสำหรับเด็กพิเศษ | การรับประกันคุณภาพ | ข้อมูลสารสนเทศ | ติดต่อเรา