top_menu_ramkids
     
homepage
site_map
  kid elementary ep_kid ep_elementary
special
  main_school main_activity community_news guarantee.asp mis contact  
 

นักเรียนประถมศึกษา โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง

โครงสร้างหลักสูตร
จำนวนนักเรียน
การจัดการเรียนการสอน
สื่อการเรียน การสอน
การวัดและประเมินผล
อัตราค่าธรรมเนียม
อาจารย์ประถมศึกษา
เครื่องแบบนักเรียน
กฎระเบียบ ข้อปฏิบัติ
ตารางเรียนรายชั้น
ปฎิทินกิจกรรม
การบ้านนักเรียน

 

 

โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง

 

การวัดและประเมินผล

  โรงเรียนมีการวัดและประเมินผลพัฒนาการของผู้เรียนในระดับประถมศึกษาทั้งรายบุคคล
รายกลุ่มอย่างต่อเนื่อง จากการทำชิ้นงาน กิจกรรม และทดสอบ ซึ่งมีรูปแบบที่หลากหลาย ตามธรรมชาติวิชา ของแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้ โดยทางโรงเรียน จะรายงานผลการเรียน ระหว่างภาคเรียนให้ผู้ปกครองทราบ 1 ครั้ง ก่อนที่จะมีการสอบปลายภาค เพื่อให้ผู้เรียน และผู้ปกครอง ได้มีโอกาส ที่จะรู้แนวทางในการพัฒนาความรู้ และพัฒนาความสามารถของตนเอง ได้เต็มศักยภาพอย่างเหมาะสม
   
  การวัดและประเมินผลปลายภาคเรียนจะนำมาพิจารณาเป็น เกณฑ์การจบช่วงชั้นตามข้อกำหนด
ของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ฝ่ายประถม) เพื่อประกอบการประเมินคุณภาพผู้เรียน ดังนี้

 

ผู้เรียนต้องได้เรียนครบตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ทั้ง 8 กลุ่ม และได้รับการตัดสิน
ผลการเรียนตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยได้รับรายงานผลการเรียนเป็นระดับ ดังนี้

รายงานผลการเรียนกำหนด เป็น 8 ระดับ

ระดับผลการเรียน
หมายถึง
ระดับคะแนน
4
ดีเยี่ยม
(80 - 100)
3.5
ดีมาก
(75 - 79)
3
ดี
(70 - 74)
2.5
ค่อนข้างดี
(65 - 69)
2
ปานกลาง
(60 - 64)
1.5
พอใช้
(55 - 59)
1
ผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำ
(50 - 54)
0
ต่ำกว่าเกณฑ์
(0 – 49)

กรณีที่นักเรียนได้รับการตัดสินผลการเรียนเป็น “ 0 หมายถึง ผลการเรียนต่ำกว่าเกณฑ์ต้องแก้ไข ”
นักเรียนต้องเข้ารับการซ่อมเสริม และประเมินตามที่โรงเรียนกำหนดแล้วจะได้รับการเปลี่ยน
ระดับผลการเรียน เป็น “ 1 หมายถึง ผลการเรียนผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำที่กำหนด ”

นักเรียนต้องผ่านการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน
โดยมีเกณฑ์การประเมินดังนี้

เกณฑ์การประเมินกำหนดเป็น 4 ระดับ

ระดับผลการประเมิน
หมายถึง
ความหมาย
3
ดีเยี่ยม
มีผลงานที่แสดงถึงความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน
ที่มีคุณภาพดีเลิศอยู่เสมอ
2
ดี
มีผลงานที่แสดงถึงความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน
ที่มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับ
1
ผ่าน
มีผลงานที่แสดงถึงความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน
ที่มีข้อบกพร่องบางประการ
0
ไม่ผ่าน
ไม่มีผลงานที่แสดงถึงความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน
หรือถ้ามีผลงาน ผลงานนั้นยังมีข้อบกพร่องที่ต้องได้รับการการปรับปรุง
แก้ไขหลายประการ

กรณีนักเรียนได้รับผลการประเมิน “ 0 หมายถึง ไม่ผ่าน ” นักเรียนต้องเข้ารับการซ่อมเสริม และประเมิน
ตามที่โรงเรียน แล้วจะได้รับการเปลี่ยนระดับผลการประเมินให้เป็น “ 1 หมายถึง ผ่านการประเมินการอ่าน
คิดวิเคราะห์ และเขียน ”

นักเรียนต้องผ่านการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ โดยมีเกณฑ์การประเมินดังนี้

เกณฑ์การประเมินกำหนดเป็น 4 ระดับ

ระดับผลการประเมิน
หมายถึง
ความหมาย
3
ดีเยี่ยม
ผู้เรียนปฏิบัติตนตามคุณลักษณะจนเป็นนิสัย และนำไปใช้ในชีวิต
ประจำวัน เพื่อประโยชน์สุขของตนเองและสังคม
2
ดี
ผู้เรียนมีคุณลักษณะในการปฏิบัติตามเกณฑ์ เพื่อให้เป็น
การยอมรับของสังคม
1
ผ่าน
ผู้เรียนรับรู้และปฏิบัติตามเกณฑ์ และเงื่อนไขที่โรงเรียนกำหนด
0
ไม่ผ่าน
ผู้เรียนรับรู้และปฏิบัติได้ไม่ครบตามเกณฑ์ และเงื่อนไขที่
โรงเรียนกำหนด

กรณีนักเรียนได้รับผลการประเมิน “ 0 หมายถึง ไม่ผ่าน ” นักเรียนต้องเข้ารับการซ่อมเสริม และประเมิน
ตามที่โรงเรียน แล้วจะได้รับการเปลี่ยนระดับผลการประเมินให้เป็น “ 1 หมายถึง ผ่านการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ”

นักเรียนต้องเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
โดยจะได้รับการประเมินผลเพื่อผ่านเกณฑ์ 2 เกณฑ์ คือ

** เกณฑ์การผ่านจุดประสงค์การเรียนรู้
** เกณฑ์เวลาเข้าร่วมกิจกรรม ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของเวลากิจกรรมทั้งหมด

การตัดสินผลการประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เป็น

"ผ"
หมายถึง ผ่าน (เมื่อมีผลการประเมินผ่านทั้ง 2 เกณฑ์)
"มผ"
หมายถึง ไม่ผ่าน (เมื่อมีผลการประเมินผ่าน ไม่ครบทั้ง 2 เกณฑ์)

กรณีนักเรียนได้รับผลการประเมินเป็น “ มผ หมายถึง ไม่ผ่าน ” นักเรียนต้องเข้ารับการซ่อมเสริม
และประเมินตามที่โรงเรียนกำหนด แล้วจะได้รับการเปลี่ยนระดับผลการประเมินให้เป็น “ ผ หมายถึง ผ่าน
การประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ”

 

 

 

Copyright by Ramkhamhaeng University Demonstration School (Elementary Level) @ 2009-2015

นักเรียนอนุบาล | นักเรียนประถมศึกษา | English Program : Kindergarten | English Program : Elementary
Home | ข้อมูลทั่วไป | ศูนย์การศึกษาสำหรับเด็กพิเศษ | การรับประกันคุณภาพ | ข้อมูลสารสนเทศ | ติดต่อเรา